CÔNG TY CỔ PHẦN HỒNG TÂM PHÁT - CHI NHÁNH TIỀN GIANG

Tin tức

Ron gạch bị đen

10:32:54 01-05-2018

Khắc phục tình trạng ron gạch bị đen sau vài tháng sử dụng

 

Nền gạch sàn nhà luôn cần được giữ gìn sạch sẽ, tuy nhiên vấn đề nan giải nhất mà các gia đình hay gặp phải đó là tình trạng ron gạch bị đen. Đôi khi bạn chỉ mới sử dụng công trình trong vài tháng nhưng các đường ron gạch đã có dấu hiệu xuống cấp đổi màu rất tức mắt. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân và các khắc phục tình trạng này nhé.

 

Nguyên nhân khiến đường ron gạch đổi màu

 

Đường ron gạch chính là các đường mạch gạch kết nối các viên gạch trên nền, che đi khoảng cách và tạo sự liên kết giữa các viên gạch. Như vậy ngoài tính liên kết chắc chắn các viên gạch, các đường mạch gạch còn mang lại tính thẩm mỹ, chống thấm cho nền gạch bông. Đường mạch gạch này được làm bằng xi măng trắng pha lỏng.

 

Nguyên nhân đầu tiên chính là tỉ lệ pha xi măng trắng để chít mạch gạch không đúng tỉ lệ thường là quá loãng để đẩy nhanh tiến độ các dòng xi măng chảy vào các khe rãnh nhanh hơn. Tuy vậy thì sau khi khô nó không đảm bảo được độ cao che phủ và kết cấu sàn gạch dẫn đến dễ bị bám bụi bẩn trên mặt đường ron.

 

Công trình thi công không đảm bảo, không đúng quy trình: Ví dụ như việc dùng xi măng trắng nhưng không kèm chống thấm. Điều kiện môi trường nước ta nóng ẩm, việc không sử dụng các hoạt chất chống thấm lâu ngày sẽ tích nước, ẩm khiến các đường mạch gạch bong tróc thậm chí có nấm mốc.

 

Sử dụng các loại hóa chất đại trà khiến đường ron kém chất lượng càng bị ăn mòn. Không chỉ hư hại các đường ron gạch bị đen đi mà còn làm ô xy hóa nền gạch hoa gây mất thẩm mỹ.

 

ron gạch bị đen

 

Cách khắc phục ron gạch bị đen nhanh nhất

 

Những trường hợp ron gạch bị đen, đổi màu bạn có thể xử lý trước mắt bằng các loại hóa chất tẩy rửa chuyên dụng định kì. Tuy nhiên cách này chỉ là giải pháp tạm thời vì đường ron vốn kém chất lượng hoặc đã bị hư hại. Khi đó để đảm bảo lâu dài nhất bạn cần chà lại toàn bộ các đường ron gạch. Thông thường quy trình sẽ bao gồm các bước như sau:

+ Vệ sinh lại sàn nhà, sau đó dùng dụng cụ chuyên dụng để lấy các đường ron cũ ra ngoài. Sau đó dùng giấy nhám chà sạch các tàn dư của keo chít mạch cũ trên đường ron.

 

+ Vệ sinh lại toàn bộ khu vực sàn một lần nữa và để đến độ khô thích hợp. Có thể sử dụng các loại máy thổi chuyên dụng.

+ Phủ lớp vật liệu chống thấm, pha chế keo chà ron theo tỉ lệ thích hợp và tiến hành chà lên các đường mạch gạch.

+ Vệ sinh sàn nhà lần nữa sau khi hoàn thành, chờ sàn khô và sử dụng như bình thường.

 

Một số lưu ý

+ Nhờ đến các đơn vị thi công uy tín để đảm bảo chất lượng công trình: Thợ lâu năm có nhiều kinh nghiệm sẽ cho bạn các đường chít mạch gạch thẩm mỹ và chất lượng nhất.

+ Lựa chọn loại keo chà ron chất lượng: Trên thị trường hiện nay có nhiều loại keo chà ron, tuy nhiên hãy chọn loại keo tốt nhất để tránh mất thêm chi phí phải chà đi chà lại nhiều lần. Một trong số khuyên dùng chính là keo Saveto của Ý.

 

Tại sao nên sử dụng keo chà ron Saveto để xử lý ron gạch bị đen?

 

Keo Sevato có nguồn gốc từ Italia với một số ưu điểm như sau:

+ Có nhiều màu sắc phù hợp với nhiều loại gạch, thay thế cho các loại vật liệu chít mạch gạch hiện nay.

 

+ Độ bền tuyệt đối lên tới trên 10 năm đồng thời không cần phải sử dụng các loại vật liệu chống thấm.

 

+ Tiết kiệm công sức và thời gian thi công : bởi quá trình thi công khá đơn giản: chỉ cần súng bắn keo và các dụng cụ đơn giản như đồ ủi keo. Sàn nhà cũng không cần bắt buộc phải quá khô vì Saveto có cơ chế khô được trong nước. Thật tuyệt phải không nào.

 

ron gạch bị đen

 

Bạn đã cùng chúng tôi tìm hiểu nguyên nhân làm cho ron gạch bị đen sau một thời gian sử dụng cũng như các hướng để khắc phục tình trạng này.

 

Hiện nay công ty chúng tôi đang phân phối 4 loại keo chà ron chất lượng được nhiều khách hàng sử dụng là: keo Saveto của Ý, keo ron Hàn Quốc, keo ron Trung Quốc, và keo ron của Mỹ. Những loại này luôn được đánh giá cao và hiện đang là sản phẩm độc quyền tại công ty chúng tôi .

 

Nếu bạn đang có ý định khắc phục sàn nhà bị đen thì nên sử dụng các loại keo trên. Vì nó đảm bảo được đường ron luôn sạch sẽ, dễ chùi rửa giúp giữ vệ sinh tốt nhất cho ngôi nhà của bạn. Chúng tôi cam kết sản phẩm bán ra sẽ có giá cả cạnh tranh và đáp ứng được yêu cầu cao của khách hàng. 

************

 

CHÚNG TÔI XIN GIỚI THIỆU VIDEO THỰC TẾ TẠI CÔNG TRÌNH CỦA CÔNG TY :

Video:Vệ sinh ron sàn gạch trước khi chít keo ron Saveto - Italia

Video :Thay Ron Sàn Gạch - Keo Ron Chống Thấm, Chống Bụi Bẩn

Video : Quy trình thay keo ron - Keo chà ron Hàn Quốc

 

 

 

 

 

 

 

 

 

CÔNG TY KEO CHÀ RON ITALIA

Quý khách vui lòng liên hệ trước để được phục vụ tốt nhất!

Tổng đài: 0834 300 468

Hotline: 0963 700 468 

Địa chỉ tạm: 14B2 Đường Lý Thường Kiệt B, Phường 5, Thành phố Mỹ Tho, Tiền Giang

Emailkeochitmachchongbuiban@gmail.com

Facebookhttps://www.facebook.com/keochitmachchongbuiban/

 

0963 700 468
0963 700 468
back-to-top.png